ครูและบุคลากรทางการศึกษา มีอัธยาศัยไมตรีที่ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส เป็นกัลยาณมิตร มุ่งมั่นตั้งใจทำงานร่วมกัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และวิธีการในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ โดยใช้กระบวนการ PLC และ SLC
ครูสามารถวิเคราะห์หลักสูตร และนำไปสู่ การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ตามหลักสูตรสถานศึกษา โดยเน้นให้ผู้เรียนสามารถคิดวิเคราะห์ คิดแก้ปัญหาได้ ครูมีความรู้ความเข้าใจในหลักสูตร และการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เน้นฝึกทักษะกระบวนการคิด การทำงานเป็นกลุ่ม และการสร้างสรรค์ผลงาน นวัตกรรม ผ่านการสอนบูรณาการรูปแบบ STREAMSS การสอน Coding
และการสอนที่มุ่งเน้นสมรรถนะผู้เรียน ศึกษาวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล เพื่อนำข้อมูลมาใช้ในการวางแผนพัฒนาผู้เรียน ครูใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสม ทันสมัย และเอื้อต่อการเรียนรู้ ครูใช้แหล่งเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน เชิญภูมิปัญญาท้องถิ่นเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการเรียนรู้ เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะและคุณลักษณะของผู้เรียน ส่งเสริมความถนัดและความสนใจของผู้เรียนผ่านกิจกรรมชุมนุมชมรม
ครูวัดและประเมินผลผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง และเป็นปัจจุบัน จัดทำวิจัยในชั้นเรียน อย่างน้อยภาคเรียนและ 1 เรื่อง เพื่อแก้ปัญหา หรือพัฒนาผู้เรียน ส่งผลให้ผู้เรียนมีความสมบูรณ์ ทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ-อารมณ์ สังคม และสติปัญญา
ส่งผลให้ครูผู้สอนได้รับรางวัลคุรุสดุดี จากคุรุสภา อย่างต่อเนื่อง รับรางวัลครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนเอกชนดีเด่น รางวัลPrivate School Administrators Teachers and Staff of the Year จากสมาคมสถานศึกษาเอกชน จังหวัดนครราชสีมา ผลการประกวด งานวิจัยในระดับเหรียญทองและเหรียญเงินเป็นจำนวนมาก
- รับรางวัล TEACHER OF THE YEAR จากการสอนหลักสูตร English Genius Program และหลักสูตร Computing Science Genius Program จากหน่วยงานทรู คลิกไลฟ์ ระดับประเทศ
- นายนิเทศ เสาะขุนทด ครูบรรณารักษ์ห้องสมุด ระดับปฐมวัย ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 จากการคัดเลือก
Best Practices ด้านการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน ระดับปฐมวัย จากสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา
Best Practice
จากการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ตามมาตรฐานการศึกษาของโรงเรียนอย่างเข้มแข็ง ทำให้โรงเรียนมีผลการปฏิบัติที่เป็นเลิศ ทั้งด้านผู้เรียน ด้านการบริหาร และด้านครู ได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนในการถอดบทเรียน จัดนิทรรศการ และนำเสนอ เพื่อเผยแพร่ผลงาน ทั้งในระดับจังหวัด และระดับประเทศ ดังนี้
การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาที่มุ่งเน้นสมรรถนะผู้เรียน โดยการเปลี่ยนแปลงโรงเรียนทั้งระบบ (Whole School Transforming) สู่การ “เรียนดี มีความสุข”
บ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย
การพัฒนาครูผ่านการนิเทศภายใน โดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ ทางวิชาชีพ PLC
การใช้นิทานเพื่อนรัก ปลูกฝังนิสัยรักการอ่าน คิดเขียน สู่โลกแห่งความสุข และการเรียนรู้ตลอดชีวิต จากบริษัท plan for kids
นวัตกรรมจุดประกายความคิดด้วยเทคโนโลยี 4.0 coding Coach
พ.ศ.ว.Gen Z สังคมปลอดบุหรี่
ส่งเสริมการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โดยเน้นการจัดกระบวนการเรียนรู้ บูรณาการแบบ stremss
จากการดำเนินงานพัฒนาผู้เรียน ตามมาตรฐานการศึกษาของโรงเรียน ส่งผลให้มีคณะผู้บริหาร ครูจากโรงเรียนต่างๆ เข้ามาศึกษาดูงานด้านการบริหารสถานศึกษาและการบริหารหลักสูตรการจัดการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพของโรงเรียน ในการจัดการศึกษา